Thành lập chi nhánh công ty

Trong điều kiện khi doanh nghiệp đầu tư và phát triển hơn trong lĩnh vực kinh doanh mà tiến hành các hoạt động mở rộng mô hình, phát triển lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp thêm một đà mới thì doanh nghiệp luôn lựa chọn việc tiến hành thành lập chi nhánh. Vậy thủ tục thành lập chi nhánh là như thế nào? Pháp luật hiện hành quy định về việc này cụ thể ra sao? Bài viết sau đây của Việt Luật xin giới thiệu tới các bạn các thủ tục này như sau.

Thành lập chi nhánh công ty
Thành lập chi nhánh công ty:  Gọi ngay 0965.999.345 – 096829.33.66

1.Chi nhánh công ty là gì?

Căn cứ tại những nội dung quy định trong Luật Doanh nghiệp hiện hành thì: đơn vị phụ thuộc vào doanh nghiệp, tiến hành thực hiện một phần hoặc toàn bộ những chức năng nhất định của doanh nghiệp. Những quy định về các ngành và nghề kinh doanh quy định trong Bộ luật Dân sự cũng cần doanh nghiệp phải đáp ứng.

2. Các bước thành lập chi nhánh công ty

2.1. Chuẩn bị hồ sơ tiến hành việc thành lập chi nhánh công ty.

Thành lập chi nhánh của doanh nghiệp phải được thông báo theo mẫu

Đối với từng loại hình doanh nghiệp khác nhau mà việc quyết định thành lập chi nhánh được xác định khác nhau: đối với các loại hình như công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên thì cần có sự tán thành của Hội đồng thành viên; với loại hình công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên thì cần có sự nhất trí của chủ tịch công ty; sự nhất trí của Hội đồng quản trị với loại hình công ty cổ phần; tất cả các thành viên hợp danh trong loại hình công ty hợp danh.

  • Biên bản của cuộc họp về vấn đề thành lập chi nhánh
  • Người bổ nhiệm đứng đứng đầu kèm theo quyết định
  • Người đứng đầu chi nhánh cần cung cấp chứng minh thư nhân dân
  • Chứng chỉ hành nghề của chi nhánh
  • Điều lệ của doanh nghiệp
  • Bản sao của giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

2.2. Thủ tục, trình tự thành lập chi nhánh

a) Cách thức tiến hành việc thành lập chi nhánh

Tiến hành việc đăng ký thành lập chi nhánh một cách trực tiếp tại Sở kế hoạch đầu tư.

Đăng ký trên mạng trực tuyến tại Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp

b) Cách thức nộp hồ sơ tại Sở kế hoạch và đầu tư:

Cần chuẩn bị những hồ sơ thành lập chi nhánh theo quy định của pháp luật hiện hành:

Tiến hành nộp hồ sơ đăng ký của doanh nghiệp mình tại Phòng Đăng ký kinh doanh tại Sở kế hoạch đầu tư nơi chi nhánh tiến hành việc hoạt động và kinh doanh.

Khi tiến hành việc tiếp nhận hồ sơ thành lập chi nhánh cơ quan tiếp nhận hồ sơ thì cần giao biên bản biên nhận cho phía doanh nghiệp.

Tiến hành việc kiểm tra, thẩm định tính hợp lệ của chi nhánh.

Trong những trường hợp mà hồ sơ của doanh nghiệp cần phải tiến hành bổ sung thì doanh nghiệp cần bổ sung các giấy tờ sau:

Điều chỉnh lại các nội dung của hồ sơ trong những nội dung hướng dẫn mà cơ quan có thẩm quyền yêu cầu

Còn đối với trường hợp mà đúng quy định và được chấp thuận thì tiến hành giải quyết hồ sơ của doanh nghiệp sau đó tiến hành nhập thông tin đăng ký doanh nghiệp về các thông tin.

Tiến hành trả các kết quả liên quan đến thành lập công ty

Với hình thức nộp giấy tờ bằng bản giấy tại các cơ quan đăng ký kinh doanh thì doanh nghiệp đến nhận chứng nhận đăng ký doanh nghiệp theo lịch ghi rõ trên lịch hẹn.

Với hình thức nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh qua mạng, không tiến hành sử dụng chữ ký số cần chú ý đến thời gian hẹn trả kết quả của doanh nghiệp trên mạng điện tử.

Trách nhiệm của phòng đăng ký doanh nghiệp trực thuộc Sở kế hoạch và đầu tư là tiến hành nhập thông tin trên hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp sau đó cấp cho doanh nghiệp chứng nhận đăng ký chi nhánh.

Sau khi tiến hành việc thành lập chi nhánh của doanh nghiệp tại địa chỉ mà doanh nghiệp lựa chọn là chủ sở chính, pháp luật hiện hành yêu cầu với thời gian bảy ngày tính từ thời điểm nhận được giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh, phải có thông báo tới Phòng Đăng ký doanh nghiệp tại địa phương nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính để đưa vào hồ sơ đăng ký của doanh nghiệp.

Trong trường hợp doanh nghiệp hoạt động tại nước ngoài thì cần đảm bảo việc thành lập chi nhánh đó theo như những yêu cầu quy định của pháp luật nước sở tại.

Trên đây là những quy định về việc tiến hành thành lập chi nhánh theo những quy định của pháp luật hiện hành. Một chi nhánh chỉ có thể vận hành và đi vào hoạt động khi đáp ứng được đầy đủ các quy định trên. Mọi thắc mắc hoặc cần tư vấn về pháp lý xin vui lòng liên hệ qua SĐT: 0965 999 345.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0985.989.256